[Giải Đáp] Có được đập thông tường chung cư không?

Khi mua căn hộ chung cư, nhiều gia chủ có ý định đập tường để thiết kế theo sở thích, đập thông phòng hoặc bạn mua 2 căn hộ cạnh nhau và muốn đập tường thông qua. Vậy có được đập thông tường chung cư không? Hãy cùng Hoàn Mỹ Decor tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Có được đập thông tường chung cư không?

Theo Điều 87 Luật Nhà ở năm 2014 thì chủ sở hữu có quyền cải tạo phần thuộc sở hữu riêng của nhà ở. Tuy nhiên, phần sở hữu chung thì không được phép tự ý thay đổi mà phải được ban quản lý chung cư quyết định.

Tuy phần sở hữu riêng của căn hộ được cải tạo, nhưng cải tạo, đập phá như thế nào vẫn cần có giấy đồng ý của ban quản lý chung cư bởi khi đục tường có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng chịu lực của toà nhà.

Có được đập thông tường chung cư không?
Có được đập thông tường chung cư không?

Lưu ý khi đập tường cải tạo căn hộ chung cư

Khi định đập tường chung cư bạn cần chú ý:

  • Tham khảo đơn vị tư vấn thi công nội thất xem có cần thiết phải đập tường hay không.
  • Xin giấy đồng ý của ban quản lý chung cư bởi nếu không có sự đồng ý của bạn quản lý mà tự ý đập thông tường thì có thể bị xử phạt và nếu đập phải kết cấu chịu lực của toà nhà có thể ảnh hưởng đến cả công trình.
  • Dù cải tạo căn hộ cũng phải đảm bảo các hệ thống PCCC được giữ nguyên bởi nó ảnh hưởng đến an toàn của cả gia đình và những cư dân xung quanh.
  • Chọn đơn vị cải tạo có chuyên môn cao như Hoàn Mỹ Decor để đảm bảo chất lượng và hỗ trợ tư vấn xin giấy phép của ban quản lý.
Trước khi đập tường cải tạo căn hộ cần có bản thiết kế và được ban quản lý chung cư phê duyệt
Trước khi đập tường cải tạo căn hộ cần có bản thiết kế và được ban quản lý chung cư phê duyệt

Qua những chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết có được đập thông tường chung cư không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn và giải đáp, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline của Hoàn Mỹ Decor nhé!

♻️ Cập nhật lần cuối vào 24 Tháng Năm, 2024 by KTS: Phương Lan

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.886.516
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon